[A SMART UNIFORM] 1 by PSY Style #เครื่องแบบอัจฉริยะ #ป้องกันปัญหาลืมเด็ก #เด็กติดรถตู้ตาย #ลืมเด็กในรถ

         


          หากย้อนดูสถิติในรอบ 9 ปี ตามข้อมูลของกองป้องกันการบาดเจ็บ กรมควบคุมโรค ที่ได้เผยแพร่สถิติเกี่ยวกับเหตุการณ์ “ลืมเด็กในรถ” ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557-2563 และล่าสุดในปี พ.ศ. 2565 จะเห็นได้ว่าเหตุการณ์ “ลืมเด็กในรถ” ยังคงเป็นโศกนาฏกรรมซ้ำรอยที่เกิดขึ้นอยู่อย่างต่อเนื่องตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยมีเด็กที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ “ลืมเด็กในรถ” ทั้งหมด 7 ราย ดังต่อไปนี้

- พ.ศ. 2557 เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ต้องเข้าพักรักษาอาการทางสมอง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากถูกลืมและติดอยู่ในรถโรงเรียนเป็นเวลานานกว่า 7 ชั่วโมง

- พ.ศ. 2559 เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ติดอยู่ในรถรับส่งนักเรียนจนเสียชีวิต เนื่องจากคนขับรถลืมตรวจสอบจำนวนเด็กตอนลงรถ ทำให้ถูกลืมทิ้งไว้ในรถนานกว่า 8 ชั่วโมง

- พ.ศ. 2560 เด็กชายวัย 6 ขวบ ถูกลืมไว้ในรถรับส่งนักเรียนที่เป็นรถกระบะดัดแปลงติดแคปหลัง ซึ่งเด็กนั่งตรงมินิแคปหลังคนขับแล้วหลับ ทำให้คนขับลืมไว้ในรถนานเกือบ 6 ชั่วโมง โดยรักษาตัวอยู่ 3 วัน และเสียชีวิตในที่สุด

- พ.ศ. 2561 เด็กหญิงวัย 5 ขวบ ถูกลืมทิ้งไว้ในรถกระบะที่ใช้รับส่งนักเรียนจนเสียชีวิต เนื่องจากครูพี่เลี้ยงไม่ได้ตรวจสอบจำนวนเด็กตอนลงรถและคิดว่าเด็กเปิดประตูรถลงมาเองแล้ว

- พ.ศ. 2561 เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ถูกลืมทิ้งไว้ในรถและนอนเสียชีวิตอยู่ที่เบาะนั่งแถวหลังสุด โดยคนขับรถยอมรับว่าปิดประตูล็อกรถโดยไม่ได้ตรวจสอบจำนวนเด็กก่อน

- พ.ศ. 2563 เด็กชายวัย 2 ขวบ ถูกลืมทิ้งไว้ในรถตู้ที่จอดกลางแดด เป็นเวลานานกว่า 6 ชั่วโมง ส่งผลให้เด็กอาการโคม่า รักษาตัวอยู่ 4 วัน และเสียชีวิตในที่สุด

- พ.ศ. 2565 เด็กหญิงวัย 7 ขวบ ถูกลืมไว้ในรถตู้โรงเรียนจนเสียชีวิต โดยนอนอยู่บนพื้นรถหลังเบาะคนขับในสภาพนอนคว่ำหน้า มีเลือดออกบริเวณมุมปาก และเนื้อตัวซีด เนื่องจากเกิดภาวะฮีทสโตรก

          จากเหตุการณ์ความสูญเสียทั้งหมดนี้ จะเห็นได้ว่าเด็กทุกคนเสียชีวิตเพราะถูกลืม ดังนั้น การนับและการตรวจสอบจำนวนเด็กจึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดและเป็นหัวใจสำคัญที่จะยับยั้งเหตุการณ์เหล่านี้ไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีก แต่เนื่องจากการลืมยังคงเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับมนุษย์ได้เสมอ จึงควรมีเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมที่เข้ามาช่วยในการดูแลและตรวจสอบอีกระดับ เพื่อป้องกันปัญหาและความผิดพลาดต่าง ๆ ซึ่งในโอกาสนี้ ขอแนะนำ Smart Uniform by PSY (เครื่องแบบอัจฉริยะ) นวัตกรรมที่สร้างขึ้นเพื่อช่วยป้องกันปัญหา “ลืมเด็กในรถ” เป็นนวัตกรรมที่ช่วยให้การนับและตรวจสอบจำนวนเด็กเป็นเรื่องง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น สามารถตรวจสอบรายชื่อและจำนวนเด็กได้ทันที มีระบบแจ้งเตือนทั้งสำหรับโรงเรียนและผู้ปกครอง ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัยให้เด็กและสามารถแก้ไขปัญหาการลืมเด็กไว้ในรถได้อย่างตรงจุด





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

.1aSmart Uniform By PSY เทคโนโลยี NFC ที่ช่วยแก้ปัญหา "เด็กติดรถ" #Smartuniform #NFC #เด็กติดรถ

[SMART UNIFORM] #เครื่องแบบอัจฉริยะ #เด็กติดรถ #ซอฟแวร์โรงเรียน #PSY #ลืมเด็กในรถตาย #ยูนิฟอร์ม

ขออนุญาตแชร์แนวทางแก้ปัญหา #เด็กติดรถ #ลืมเด็กในรถ ค่ะ